ข่าวประชาสัมพันธ์

ประชุมขับเคลื่อนการยกระดับเมืองและกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นอย่างยั่งยืน กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย

กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยประชุมขับเคลื่อนการยกระดับเมืองและกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นอย่างยั่งยืน กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย 

วันที่ ( 22 ม.ค. 67) ณ ห้องประชุมตาปี ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี ชั้น 4 นายเจษฎา จิตรัตน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  มอบหมายให้นายบันดาล สถิรชวาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานการประชุมการขับเคลื่อนการยกระดับเมืองและกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นอย่างยั่งยืนพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน เข้าร่วมประชุม ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์โปรแกรม Zoom Meeting 

ด้วยกระทรวงมหาดไทยได้ขับเคลื่อนการยกระดับเมืองและการกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นอย่างยั่งยืนมีมติในคราวประชุม ครั้งที่ 1/2567เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2567 เห็นชอบการขับเคลื่อนการยกระดับเมืองและกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นอย่างยั่งยืน ในระดับกลุ่มจังหวัด/จังหวัด ดังนั้น เพื่อให้การขับเคลื่อนงานดังกล่าว เป็นไปด้วยความเรียบร้อย บรรลุวัตถุประสงค์ จังหวัดสุราษฎร์ธานีได้จัดประชุมร่วมกับภาคีเครื่อข่าย เพื่อพิจารณาศักยภาพของกลุ่มจังหวัดในทุกมิติที่สามารถส่งสริมให้สอดลล้องกับการขับเคลื่อนการยกระดับเมืองและการกระตุ้นศรษฐกิจท้องถิ่น ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว และให้เป็นการพัฒนาที่ส่งเสริมการพัฒนาระหว่างเมืองหลัก เมืองรอง และจังหวัดใกล้เคียงรวมทั้งสอดคล้องตามหลักการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development)และให้ความสำคัญกับทรัพยากรบุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และมีศักยภาพในพื้นที่ โดยให้มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนการยกระดับเมืองและการกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น รวมถึงจัดทำข้อมูลการยกระดับเมืองและการกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นอย่างยั่งยืนให้เป็นไปตามแนวทางที่กำหนด ซึ่งประกอบด้วย เอกลักษณ์ที่โดดเด่นของกลุ่มจังหวัด เป้าหมาย แนวทาง ตัวชี้วัดความสำเร็จ และแผนงาน โครงการสำคัญตามที่กำหนด.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *