ข่าวประชาสัมพันธ์

ประชุมการมอบนโยบายในการกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค ผ่านระบบวิดีทัศน์ทางไกล (Video Conference) ของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยร่วมขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลและผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย พร้อมเสนอประเด็นปัญหาสำคัญเร่งด่วนและข้อเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหา  

  วันนี้(11 ม.ค.67)  ที่ห้องเมืองคนดี ชั้น 5  ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี  นายเจษฎา  จิตรัตน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฏร์ธานี  พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัด  หัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานในสังกัดกระทรวงมหาดไทย  ร่วมประชุมการมอบนโยบายในการกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค ผ่านระบบวิดีทัศน์ทางไกล (Video Conference)  ของนายอนุทิน  ชาญวีรกูล  รองนายกรัฐมนตรี  และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้บริหารระดับสูง  ณ ห้องประชุม 302 ตึกบัญชาการ  ทำเนียบรัฐบาล
  
โดยที่ประชุมได้แจ้งคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 254/2566  เรื่อง มอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค  และรายงานสรุปประเด็นปัญหาสำคัญเร่งด่วนและข้อเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหาของจังหวัดและกลุ่มจังหวัดต่างๆ  ซึ่งในส่วนของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย  มีประเด็นปัญหาที่สำคัญ  ได้แก่  1.ด้านการเกษตร  ราคาผลผลิตด้านการเกษตรไม่คุ้มทุน เนื่องจากปัญหาของต้นทุนและปัจจัยการผลิต เช่น ปุ๋ย อาหารสัตว์ และโรคระบาดต่างๆ  2.ด้านท่องเที่ยว แหล่งท่องเที่ยวและสถานที่ท่องเที่ยวขาดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง  3.ด้านโครงสร้างพื้นฐาน  ขาดการบูรณาการและเชื่อมโยงในการเดินทางทั้งทางบก ทางราง ทางอากาศ และทางน้ำ  4.ด้านสิ่งแวดล้อม  ปัญหาอุทกภัยและการกัดเซาะพื้นที่ชายฝั่งทะเลอ่าวไทย  ขณะที่แนวทางการพัฒนาเพื่อยกระดับกลุ่มภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยนั้น ทางกลุ่มจังหวัดฯ ได้เสนอโครงการก่อสร้างท่าเรือเพื่อการท่องเที่ยว  และก่อสร้างท่าเรือด้านการค้า การลงทุน สำหรับเชื่อมโยงระหว่างสะพานเศรษฐกิจ (Land Bridge ชุมพร – ระนอง)  และถนนทางหลวงหมายเลข 44 (เซาร์เทิร์น ซีบอร์ด)  
  
ขณะที่ประเด็นปัญหาสำคัญในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี  ได้ขอเสนอจัดตั้งศูนย์บริการส่งออกสินค้าแบบเบ็ดเสร็จ พร้อม Lab  เพื่อรองรับการค้าการลงทุนจากโครงการพัฒนาสะพานเศรษฐกิจภาคใต้เชื่อมโยงการขนส่งระหว่างอ่าวไทยและอันดามัน (โครงการแลนด์บริดจ์) และการพัฒนาท่าเรือเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวฝั่งอ่าวไทยเชื่อมฝั่งอันดามัน  เช่น  ท่าเทียบเรือรองรับเรือสำราญขนาดใหญ่ (Cruise)  เกาะสมุย ขอโครงการท่าเรือน้ำลึกแห่งที่ 2 โดยขยายท่าเทียบเรืออเนกประสงค์ดอนสัก (แหลมทวด)  และท่าเทียบเรือเพื่อการท่องเที่ยวขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี.

-----------------

ภาพ/ข่าว   -  สนง.ประชาสัมพันธ์  จ.สุราษฎร์ธานี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *