ข่าวประชาสัมพันธ์

ประชุมการประชุมคณะทำงานขับเคลื่อนโครงการท่องเที่ยวตามรอยหลวงปู่ทวด

กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ขับเคลื่อนโครงการท่องเที่ยวตามรอยหลวงปู่ทวด 

  บ่ายวันนี้(19 ธ.ค.66)  นายเจษฎา  จิตรัตน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี หัวหน้ากลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยมอบหมายให้นายบันดาล  สถิรชวาล  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  ประชุมการประชุมคณะทำงานขับเคลื่อนโครงการท่องเที่ยวตามรอยหลวงปู่ทวด จังหวัดสุราษฎร์ธานี  ครั้งที่ 2  ณ ห้องนางยวน ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี  เพื่อติดตามผลดำเนินกิจกรรมการประชุมเชิงปฏิบัติการและข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาสถานที่ท่องเที่ยว  จากการลงพื้นของคณะทำงานศึกษาเส้นทางท่องเที่ยวเชิงศรัทธา  เส้นทางจังหวัดสุราษฎร์ธานี - จังหวัดนครศรีธรรมราช   และติดตามผลการดำเนินการขับเคลื่อนโครงการท่องเที่ยวตามรอยเส้นทาง หลวงปู่ทวด/ เส้นทางท่องเที่ยวเชิงศรัทธาของจังหวัดอื่น  ในกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย
  
ทั้งนี้ด้วยกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ได้ดำเนินการประชุมคณะทำงานขับเคลื่อนโครงการท่องเที่ยวตามรอยเส้นทางหลวงปู่ทวด จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวันพุธที่ 16 สิงหาคม 2566  ซึ่งคณะทำงานฯ  มีมติเห็นควรให้มีการตั้งคณะทำงานเพื่อศึกษา ทดสอบ และประเมินเส้นทางที่เชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวเชิงศรัทธา  จึงได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานศึกษาเส้นทางท่องเที่ยวเชิงศรัทธา ขึ้น โดยคณะทำงานศึกษาฯ ได้มีการประชุมเชิงปฏิบัติการและการลงพื้นที่สำรวจ เมื่อวันที่ 4 – 5 กันยายน 2566  ณ ห้องประชุมสำนักบริหารยุทธศาสตร์กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย และในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีและนครศรีธรรมราช  ซึ่งได้จัดทำข้อเสนอแนะเพื่อพัฒนาสถานที่ท่องเที่ยวในเส้นทางท่องเที่ยวเชิงศรัทธาเรียบร้อยแล้ว 
  
 ดังนั้นเพื่อเป็นการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวตามรอยหลวงปู่ทวด และการท่องเที่ยวเชิงศรัทธาให้บรรลุเป้าหมายและเป็นประโยชน์ในการเชื่อมโยงการท่องเที่ยวในพื้นที่ชุมชน  การท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์  และเป็นการเชื่อมโยงการท่องเที่ยวหลวงปู่ทวด และท่องเที่ยวเชิงศรัทธาเชิงศรัทธาในพื้นที่กลุ่มจังหวัดเข้าด้วยกัน  จึงได้มีการประชุมคณะทำงานขึ้นในวันนี้ เพื่อพิจารณาแหล่งท่องเที่ยวและแนวทางที่เหมาะสมร่วมกัน. 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *