ข่าวประชาสัมพันธ์

การประชุมคณะกรรมการบริหารงานกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย (ก.บ.ก.) ครั้งที่ 3/2566

กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยจัดประชุมคณะกรรมการบริหารงานกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย (ก.บ.ก.) ครั้งที่ 3/2566
วันนี้ 26 พ.ค. 66 ที่ห้องประชุมเมืองคนดี ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี หัวหน้ากลุ่มจังหวัด มอบหมายให้ นายบันดาล สถิรชวาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานประชุมคณะกรรมการบริหารงานกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย (ก.บ.ก.) ครั้งที่ 3/2566 ( ชุมพร นครศรีธรรมราช พัทลุง สุราษฎร์ธานี สงขลา ) และผ่านระบบวิดิทัศน์ทางไกล (VCS) ร่วมกับจังหวัดในกลุ่มพื้นที่
โดยภาพรวมและทิศทางการพัฒนาในอนาคตของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย (พ.ศ. 2566 – 2570) มีเป้าหมายการ เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและยกระดับการท่องเที่ยวสู่การท่องเที่ยวคุณภาพสูง โดยมีทิศทางการพัฒนา AO THAI ประกอบด้วย ระดับแนวความคิด A (Advance) ยกระดับการพัฒนาทุกมิติ และ O ( Opportunity ) สร้างโอกาสในการพัฒนาในทุกๆด้านของกลุ่มจังหวัด ส่วน ระดับปฏิบัติ T (Tourism , Trade , Service ) การพัฒนายกระดับการท่องเที่ยว การค้าและบริการ พัฒนารูปแบบการท่องเที่ยวคุณภาพสูง ส่งเสริมการมีส่วนร่วม พัฒนาและเพิ่มมูลค่าสินค้าและบริการ H (High , Health , Human) พัฒนาและยกระดับทุนมนุษย์และสุขภาพทุกรูปแบบของกลุ่มจังหวัดเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยว A (Agriculture) พัฒนาการเกษตรมูลค่าสูงทุกรูปแบบ I (infrastructure, International) พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทุกรูปแบบเพื่อยกระดับการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดสู่ระดับนานาชาติต่อไป
ภาพ/ข่าว ส.ปชส. สุราษฎร์ธานี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *